Hôm qua mới nhận được tin em Bánh Bao Chiều đóng blog vô thời hạn, hix, 2 bộ truyện iu thích M đang theo dõi bên đó giờ coi như xong.

Cách đây không lâu, M cũng nhận được một thông báo tương tự như em Bánh cũng từ chính người tương tự. Nhưng mà lúc đó, bộ “Nhà có hỷ sự” chỉ mới đăng giới thiệu nên dù sao cũng còn đỡ. Nhưng em Bánh thì khác, bộ Chả thích quấy rối của em ấy làm từ rất rất lâu rồi, đã đến chap 45 rồi thì bỗng dưng người ta bảo có cty sách nào đó đã mua bản quyền và sắp sửa xuất bản. Bảo sao em ấy không shock, giống như kiểu đang mùa đông mà còn bị tạt một gáo nước lạnh vào mặt, đóng cửa cũng dễ hiểu thôi (mặc dù ngta bảo “chỉ thông báo cho biết vậy thôi” :lol:).

Ờ thì người ta là cty có pháp nhân, họ muốn XB truyện gì mua bản quyền là được ngay í mà. Ai khiến bọn mình “rỗi hơi” phí sức khỏe, thời gian và tiền internet (mà ko chịu mua bản quyền) ngồi dịch cho thiên hạ đọc, lại còn bị cái lũ chuột bọ ăn cắp công sức của người khác chửi ngược là đồ ăn cắp. Haizzz, đáng đời nhỉ???

Nói về vụ bản quyền chắc mấy bạn hay đọc truyện cũng biết vụ tranh cãi về bản quyền của bộ “Nghe nói anh yêu em” giữa cty S và cty B nhỉ. Nó được XB rồi đấy, của cty B. Vụ này cũng rùm beng dữ lắm, computer chiến chí chóe trên TVE đến nỗi bác NatPhung phải cảnh cáo thậm chí xóa topic. Cty B nọ còn post cả một bài nói xiên nói xéo cty S kia trên trang facebook của mình, 1 số fangirl còn nhào vô đạp người ta thêm mấy cái. Đùng 1 cái cty S scan bản hợp đồng mua bản quyền ký với tác giả post lên mạng, háhá, may phước, hồi đó mình không có ăn theo chửi người ta, nếu ko thì bây giờ đeo mo cau rồi, à quên ko cần đeo vì có ai thấy cái bản mặt mình ngoài cái màn hình computer đâu mà lo, chị em nhể! (Ai chưa biết rõ sự tình thì vào đây xem tóm tắt vụ việc này).

Bỗng nhiên, M ngồi ngẫm nghĩ, có khi nào vào một ngày trời trong nắng đẹp, lúc mình đã dịch bộ “Hương Mật” đến chap 63 (tức còn 1 chap nữa là hết) thì nhận được một thông báo như vầy:

– Cty sách: Hi bạn, cty mình đã mua bản quyền bộ truyện này, do anh A [chị B/ em C] phụ trách dịch và sẽ phát hành vào ngày X tháng Y năm Z. Nhưng ko sao, bạn cứ dịch tiếp đi, mình chỉ vào nói với bạn 1 tiếng thôi mà, ko có ý gì đâu.

– M [suy nghĩ bằng bộ não “nho không hạt” của em Cẩm Mịch]: Ồ, vậy sao? Chúc mừng nha, thiệt là vui khi cuối cùng cũng có người XB truyện này. À, mà có cần M gởi bản Word cho tham khảo không, còn thiếu có 1 chap thôi, dịch cũng nhanh mà, để xuất bản cho nó lẹ, khỏi phải đợi đến ngày X tháng Y năm Z.


Ôi chết mất, hôm nay M nhảm nhí quá mức cho phép.

À còn chuyện này vui, sẵn đang cơn nhảm kể cho mọi người nghe luôn. Cách đây cũng hơi lâu lâu, M đọc thấy thông tin tuyển dụng Biên tập viên tiếng Trung của 1 cty sách nọ, nên cũng hí hửng nhào vô xem, may ra có cơ hội nào đó cho mình chăng. Nhưng khi đọc đến phần “Yêu cầu: có ngoại hình ưa nhìn”, thì M lẳng lặng đi ra luôn, :p

Khổ! Ai bảo mình chỉ có ngoại hình dưới trung bình yếu kém làm chi? M cũng thắc mắc lắm chứ, làm biên tập suốt ngày mặt cắm vào màn hình và bàn phím, dùng “ngoại hình ưa nhìn” vào việc gì? Cuối cùng cũng phát hiện ra 1 điều, cty họ yêu cầu vậy là cũng muốn tốt cho mình thôi, vì những ai có ngoại hình dưới trung bình như M thì đừng bao giờ dịch Ngôn Tình Trung Quốc nhé, kẻo tủi thân cho số phận của mình khi phải đối diện với toàn “tuấn nam, mỹ nữ”. Chậc chậc, chắc cái cty sách nọ tuyển toàn người đẹp nhỉ. Nếu có cơ hội M cũng muốn ngắm 1 lần.


About Maroon & DuDu

Sometimes people put up walls, not to keep others out, but to see who cares enough to break them down.

133 responses »

Comment navigation

  1. Hơ… Vào đây chẳng qua là vì có war, mà tui rất thích war, nên tui ké vài câu:
    – ss Maroon hơi bị nóng tính à nha, dù rằng trước kia ss Den có thông báo cho ss Maroon biết bộ này BV đã mua, nhưng ss Maroon vẫn dịch mà. Sao giờ lại bức xúc nói lại? Em thường qua lại rất nhiều blog, cũng rất thích bộ Hương Mật của ss Maroon, mà ss viết bài note như rứa, em thấy cũng mang tính mỉa mai xa gần quá.

    – Sách Việt: Các bạn là cty sách mà ăn nói hàm hồ quá. Các bạn nghĩ BV lợi dụng dịch giả và fan để tung hô, bộ các bạn không lợi dụng scandal taoyingli với BV để kiếm chác chắc? Sao cứ suốt ngày lôi cái vụ scandal đó vô wài dzạ? Nói thực tui cũng chả fải fan BV đâu, tui là fan của Nhã Nam cơ, hùi đầu có nghe vụ lùm xùm bản quyền, tui cũng thấy không thích BV lắm, nhưng thấy hành động của các bạn wá ư là trẻ con đi, có 1 vụ nhai đi nhằn lại wài, không thấy chán hở?

    – Khách + D.H.Tùng: Xin thưa là các bạn ấu trĩ quá mức, bộ ai dịch onl cũng được mời dịch à? Ngay như TAM SINH TAM THẾ ss Lam Anh edit hay như vậy mà ngta cũng ngại mời, vì là edit, có phải dịch đâu, cũng edit từ 1 bản khác, không phải bản gốc, làm sao bám sát nguyên tác được. Nếu gặp ai cũng mời thì quá bằng ngành xuất bản nhà mình là mớ rác thải à?

    • xMyDux nói:

      dạ, em – Maroon – xin chân thành nhận khuyết điểm tại đây. Túm lại tất cả là lỗi tại em, là em sai, em ko nên vì buồn lòng ko đc đọc tiếp truyện nhà Bánh mà viết bài này.

      hix, khổ thân mày chưa, bây giờ thì xong rồi nhé, vì 1 phút (hình như là nhìu phút) bốc đồng mà mất “fan” rùi đó. Ngta sẽ có ác cảm với mày, ko thèm vào nhà mày, ko thèm đọc truyện của mày nữa, cho mày chừa cái tội lắm lời, ngứa tay, ngứa miệng. từ nay cấm tiệt, chớ có bao giờ động đến ai 1 lần nào nữa đó.

      TỰ KIỂM XONG RỒI, VẬY ĐƯỢC CHƯA?

    • meomeoyeu nói:

      2 cái ý dưới, không thể không like comment của bạn này một phát. Lời ít ý nhiều😉 Còn chuyện ss Maroon hiểu sự thì bàn vài câu, Meo ko hiểu cho nên miễn bàn😀 Dù thế lào thì những tai nạn như thế này khó tránh khỏi, dịch giả thông cảm với nhau là chính😀

  2. dudulovy nói:

    ss Maroon ah, em nhỏ hơn ss rất nhiều, cả tuổi và cả ngoại hình mà ss bảo dưới tb chắc em hơn thế, em chỉ cao có 1m45 còn nặng, xjn phép dấu vì đó thực sự là con số lớn
    em mới biết war cách đây 1h đồng hồ, nhưng đã đọc hết com trong đây, tất nhiên đọc bài của ss đầu tiên, em chỉ có một chữ thất vọng, vì ss “có lớn mà hình như chưa có đủ khôn” em xjn lỗi vì thực sự câu trên là hỗn, nhưng nó thực chất là những gì em nghĩ, ss đj “xách động quần chúng” để có người thừa nc đục thả câu tổn thương người khác, tổn thương cả chính ss nữa. có đáng ko?
    đã là dịch/edit trên mạng, ai cũng để mở đầu là “những truyện ở đây ko có per, chỉ làm vì phởn, vì hứng chí” hay gì đó gần như thế “xin mọi người đừng ai mang đi nơi khác” đại loại như thế
    Khj đã share free, đã nói ko có per, vậy khi có người xjn đc per, ah ko, mua đc per, vậy thì người ta thích làm gì kệ cha người ta
    Sao ko ai nghĩ tác giả thấy bản dịch chui ko per vớ vẩn hộc máu chết
    Con của ngta, con nuôi của các bạn, cớ gì ngta đòi về lại trở nên bức xúc như thế?
    Các dịch giả/editor có đc gì ko? chắc chắn có
    có đc tình cảm từ những độc giả, trải niệm sâu sắc cái gì gọi là “mạng là ảo nhưng yêu thương là thật”
    Nhưng họ mất gì? vâng, khj những đứa con bị đưa đi nơi khác trắng trợn, họ buồn, họ mệt mỏi vì những người đã chẳng biết gì còn to còi
    hoặc giả khi những war như thế này nổ ra, dù có lỗi hay ko cũng sẽ bị những kẻ rỗi hơi xỉa xói
    Mạng là ảo, mất mạng là chẳng còn gì
    Lời nói cũng là ảo, chả ai biết mình là ai ngoài mấy cái avt
    Nhưng ẩn chứa trong lời nói lại là tình cảm, dù thật hay ko thật
    Vẫn cứ đủ sức quật ngã người khác, có thể cứu người mà cũng nhanh chóng giết người
    Có đáng để gây war như thế này ko?
    Ôi thiết nghĩ cho dù coi như là bị chó cắn thì chó cắn cũng đau mà
    Nhất là bị cắn từ những người chả hiểu cái chó gì còn cứ thích làm siu nhân mặc sịp ngoài quần dài

    • xMyDux nói:

      Bạn đúng: vì tôi đã trót dại gây chuyện với ‘thế giới’. Nhưng đó là suy nghĩ của tôi và tôi ko hề hối hận khi nghĩ như vậy, chỉ dại 1 điều là tôi ko ghi nó vào nhật ký riêng tư mà lại rỗi hơi hê nó lên trên mạng, (cũng may chưa mắc tội phỉ báng người khác chứ không khéo lại bị kiện ra tòa cũng nên, mà tội danh ‘xách động quần chúng’ này hình như ra tòa còn phạt nặng hơn tội phỉ báng thì phải).

      Đúng là tôi không chửi tha nhân, nhưng tha nhân vì tôi mà bị chửi. Và bây giờ đến phiên tôi bị chửi. Cảm giác khi đc xả những gì mình nghĩ trong đầu ra như thế nào? Hả hê chứ? Thoải mái không? Bạn muốn chứng minh rằng tôi là kẻ chủ mưu trong chuyện này, rằng mọi người ơi đây mới là đứa đầu sỏ, sao không ai chửi nó vậy?

      Bạn không cần xin lỗi tôi, vì vừa chửi xong lại xin lỗi ngay dưới đó thì hai chữ ‘xin lỗi’ kia chỉ có cái xác. Tôi cũng chẳng cần phải thanh minh thanh nga gì với ai hết, mà tôi cũng ko chửi lại đâu, tôi kém khoản này lắm.

      Nhưng bạn à, bạn vừa chửi tôi 1 câu rất nặng ở trên, xuống dưới lại đưa ra những lý luận về cách hành xử nói năng với người khác thì chẳng khác nào bạn tự vả vào mặt mình. Mà tôi thấy trong tất cả những người tham gia ở đây, thì câu chửi cuối cùng của bạn chính là câu “nặng ký” nhất đó. Xin chúc mừng.

      • D.H.Tung nói:

        Em mà rơi vào trường hợp của Maroon là em la hét lại hết, nhà tui tui nghĩ gì nói gì thì mặc tui, sao lại có người vào càm ràm không cho tui nghĩ như thế này bắt tôi nghĩ thế kia? Từ bao giờ mà việc nêu ý nghĩ của mình lại trở thành hành vi phải kiểm duyệt vậy😦
        Nhưng ss trả lời điềm tĩnh thế này em rất thích, em ủng hộ ss *kiss*

      • MDNQ nói:

        Sis Maroon ui, em iu sis!!! ((thật ra em cũng già khú rồi, ngày ngày than vãn chuyện nếp nhăn đây nhưng mí tháng gần đây, chính xác là từ khi đi lạc vào ETV đụng trúng VPTS được thuydung đăng, bỗng nổi chứng bon chen, đi lùng ngôn tình đọc :D) Tính ra thì chúng ta thiệt có duyên hén😀.
        Em đọc được bài “thơ thản” của sis hôm qua, em thấy rất mủi lòng, tính sụt sùi an ủi sis vài câu nhưng trên đường đi xuống tìm chỗ trống (cái comment window á ) thì em bị xuyên qua một trận chiến vô cùng gay cấn, tên bay đạn bắn ì xèo, may mà em nhanh chân chui nhủi chứ nếu không chẳng còn lại một cộng lông nào (thiện tai). Tuy nhiên tới khi đọc được một bài rủa xả sis vô cùng trắng trợn rồi lại đọc comment của sis em thật sự không thể nào không …cười lăn lộn ….hahhahaha
        Em nói thật với sis là đọc xong em phải lội ngược trở lên để coi sis “xách động quần chúng” kiểu nào khiến cho chúng chửi nhưng khi đọc xong em càng thấy …thích sis vô cùng _<)
        Sở thích: Yêu mùa thu, yêu màu tím, yêu bông, yêu bánh, & yêu tiền ;;)…
        Tính tình: tài hong có mí mà tật hơi nhiều, cà chớn, khó ưa, lời lẽ có gai, hay cắn người, ham ăn, ham ngủ, làm biếng,…
        Nếu sis hong ngại xin để lại một câu, em tin rằng chúng ta sẽ nhậu rất vui😀.
        Trước khi đi em xin để lại sis một câu *cười cầu tài*😀 “tường nhà của sis, sis muốn viết gì sis viết, muốn vẽ mèo vẽ chó gì sis vẽ, quần chúng thích có thể coi, không thích có thể biến, nếu quần chúng vì con mèo sis vẽ giống con chó hơn mà quánh nhau u đầu sứt trán thì cũng chẳng có liên quan gì tới sis hết, miễn sao đừng làm trầy tường nhà sis là được .” Sis thì hong biết sao chứ nếu trong trường hợp đó mà có đứa cả gan dám lợi dụng chuyện quánh nhau làm trầy tường nhà em là em “xử đẹp” hết .
        Dạ em xin hết ạ😀

        *tìm một góc ngồi bứt lông mèo, chờ hồi âm*

        • MDNQ nói:

          Ôi ta thù, tại sao wordpress lại chop chop mất cái bài của ta!!!!

          Sis Maroon ui, em iu sis!!! ((thật ra em cũng già khú rồi, ngày ngày than vãn chuyện nếp nhăn đây nhưng mí tháng gần đây, chính xác là từ khi đi lạc vào ETV đụng trúng VPTS được thuydung đăng, bỗng nổi chứng bon chen, đi lùng ngôn tình đọc :D) Tính ra thì chúng ta thiệt có duyên hén😀.
          Em đọc được bài “thơ thản” của sis hôm qua, em thấy rất mủi lòng, tính sụt sùi an ủi sis vài câu nhưng trên đường đi xuống tìm chỗ trống (cái comment window á ) thì em bị xuyên qua một trận chiến vô cùng gay cấn, tên bay đạn bắn ì xèo, may mà em nhanh chân chui nhủi chứ nếu không chẳng còn lại một cộng lông nào (thiện tai). Tuy nhiên tới khi đọc được một bài rủa xả sis vô cùng trắng trợn rồi lại đọc comment của sis em thật sự không thể nào không …cười lăn lộn ….hahhahaha
          Em nói thật với sis là đọc xong em phải lội ngược trở lên để coi sis “xách động quần chúng” kiểu nào khiến cho chúng chửi nhưng khi đọc xong em càng thấy …thích sis vô cùng😀 . Sis đúng là mẫu bạn nhậu lý tưởng của em. Vì lý do đó em quyết định ….tùng tùng xèng …em xin tại đây nộp một bản đơn hoàn chỉnh và nghiêm túc, xin làm bạn với sis! Yeah!!
          Tên: MDNQ
          Tuổi: Già khú nhưng còn ham dzui & bon chen😀
          Thân hình: Chiều cao hong đủ mà chiều dọc hơi dư (nhòm cái gì mí tên dzê xòm, thả chó cắn giờ!!! >_<)
          Sở thích: Yêu mùa thu, yêu màu tím, yêu bông, yêu bánh, & yêu tiền ;;)…
          Tính tình: tài hong có mí mà tật hơi nhiều, cà chớn, khó ưa, lời lẽ có gai, hay cắn người, ham ăn, ham ngủ, làm biếng,…
          Nếu sis hong ngại xin để lại một câu, em tin rằng chúng ta sẽ nhậu rất vui😀.
          Trước khi đi em xin để lại sis một câu *cười cầu tài*😀 “tường nhà của sis, sis muốn viết gì sis viết, muốn vẽ mèo vẽ chó gì sis vẽ, quần chúng thích có thể coi, không thích có thể biến, nếu quần chúng vì con mèo sis vẽ giống con chó hơn mà quánh nhau u đầu sứt trán thì cũng chẳng có liên quan gì tới sis hết, miễn sao đừng làm trầy tường nhà sis là được .” Sis thì hong biết sao chứ nếu trong trường hợp đó mà có đứa cả gan dám lợi dụng chuyện quánh nhau làm trầy tường nhà em là em “xử đẹp” hết .
          Dạ em xin hết ạ😀

          *tìm một góc ngồi bứt lông mèo, chờ hồi âm*

        • xMyDux nói:

          oh ho, fangirl😆
          Mấy cái tật của em sis đều có hết, nhưng mà quá khứ rồi. Hiện tại đang tu [hú]🙂 tuy không có gì đáng tự hào nhưng cũng đủ giữ được bình tĩnh trong 1 số trường hợp. Già roài, ko thích bon chen. Cãi nhau với trẻ con cho người ta cười thúi đầu à ? (Bởi vì dù có thắng thì chẳng qua thắng 1 đứa nhóc, mà nếu thua thì càng nhục khi thua 1 đứa nhóc, hahaha) Nên chọn cách “bình tĩnh, lý trí” như Cẩm Mịch (nhiễm nặng từ hồi dịch Hương Mật)

          Mà gì chứ vụ bạn nhậu là vô tư đê. đang ê sắc nên ko bị ai quản lý hết, chừng nào thích thì hú😛

        • Nguyên nói:

          em Mịch “bình tĩnh, lý trí”??

    • Lily nói:

      oạch *té một cái đụi*

      bạn bạn, bạn nói bạn nhỏ hơn ss Maroon nhiều nên mình cũng chả biết bạn có lớn hơn mình ko, nhưng cái cách bạn nói chuyện mình chỉ có thể dùng 1 từ “thiển cận”, nói thật, từ đầu tới cuối, mọi ng` tranh cãi ở đây mình chỉ ngồi ngòai coi rồi hả họng cười vì nó chả liên quan quái gì tới mình, mà cũng chả liên quan quái gì tới tất cả những ng` đang nói xàm xí nhảm nhí ở đây, kể cả mình hay ss Maroon. Cái tình hình ở đây mấy đứa bạn Hà Nội của mình hay nói một câu mà mình thấy rất hợp đó là “chả có gì phải xoắn”

      Đúng, sự việc chẳng có gì cả. Chỉ là 1 thông báo nhỏ của Bánh, dừng truyện, ok, chủ nhà quyết định, khách phải nghe, ss Maroon chỉ là một trong số khách buồn vì quyết định của chủ nhà nên về ngồi than, tất cả đều chỉ là ý kiến cá nhân của ss ấy, ss ấy nêu nhận xét cũng là cái cách ss ấy thể hiện ý kiến của mình đối với một sự việc nào đó, cũng như cách các bạn nhìn nhận 1 sự việc là đồng ý hay ko đồng ý, cũng như cách các nhà báo viết journal thôi, tại sao lại phải ỏm tỏi cả lên, mọi ng` thích thì ngó, ko thích thì đi về, còn muốn mắng Den, qua nhà Den mắng, muốn mắng Bánh, qua nhà Bánh mắng. Mình thật sự thấy việc chẳng có gì to hết mà mọi ng` làm quá, đâu phải là mất mạng hay mất bát cơm đâu mà tự dưng ai cũng nhảy đông đổng.

      Bạn cũng vậy, lúc đầu mình cũng chỉ định đứng ngòai coi chuyện vui, nói vài câu cho có màu, nhưng nhìn cái cách bạn làm cao, đứng trên nhìn xuống rồi phán xét này nọ mình nhìn không được. Nếu đúng là bạn đang hành xử như vậy bạn đã ko mắng ss Maroon và nói về những ng` khác bằng những câu như thế, và bạn cũng đang ngồi ngòai ngó rồi cười khẩy, “ôi, rỗi hơi, sợ thiên hạ ko lọan hay sao mà còn nháo cả lên”. Những ng` như thế mới đủ tư cách nói một câu “có đáng gây war như thế này ko?” Còn bạn thì mình thấy bạn ko xứng nói câu đó, vì từng câu từng chữ của bạn, chẳng dập được lửa mà còn giống như đem xăng tạt thẳng vào tàn lửa cho nó bùng lên lại vậy.

      ss Maroon, đợi em 1 lát, em gọi cho Tổng thư kí LHQ báo cáo tình hình chiến sự bên này để ổng gửi ng` qua dập phụ ss, em ra ngòai cắm dù, uống nước, coi phim tiếp đây

    • Phu Dung nói:

      Người ta thường nói uốn lưỡi bảy lần rồi nói, lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Tôi không biết bạn nhỏ là bao nhiêu, nhưng chắc không dưới 15 tuổi nhỉ, vậy cũng biết suy nghĩ rồi, tôi nghĩ chuyện bạn nói Marơon một câu nặng rồi xin lỗi là quá giả dối. Nói thật vì đây là mạng bạn có thể thoả thích nói không ai làm gì được bạn, nhưng với kiểu nói đó ở ngoài thì người ta không để bạn yên đâu (Tôi nghĩ bạn cũng không có gan dám nói trước mặt họ ) Nhưng xin nhắc bạn , mạng là ảo nhưng tình cảm con người là thật, bạn nghĩ sao nếu có người mắng vào mặt bạn như vậy. Bạn có nghe qua chưa hãy đối xử với người khác như bạn muốn họ đối xử với mình . Còn chuyện Marơon nói ra suy nghĩ của mình , tôi không cảm thấy cái gì gọi là chế dầu vào lửa như bạn nói, đây là blog riêng, có ai mời bạn vào đọc chưa, bạn tự vào mà. Tôi không dám nói ai đúng ai sai trong vụ này vì không phải là người trong cuộc. Nhưng em Bánh đã dịch một thời gian và lại rất hay nữa, bị dừng thât đáng tiếc. Tôi thật tình mong công ty có thể để em Bánh làm dịch giả cho quyển sách sắp xuất bản của họ, nhưng đó là quyết định của họ mình nói gì được đây, chỉ buồn cho em ấy. Hy vọng em ấy biết công sức mình không uổng phí vì có rất nhiều người ủng hộ.

      • dudulovy nói:

        a bạn ah. bạn quả nhiên ko biết tôi, tôi dám nói đấy, và tôi cũng từng bị ăn tát, từng đỡ đc cái tát và thậm chí tát lại
        tôi còn trẻ, và tôi rất nóng tính, và tôi rất bốc đồng
        ah quên, còn nữa. tôi vô cùng thiển cận, nếu ko sao có đc cái com này

        • qoop!! nói:

          à, giờ thì ta đã hiểu. Hóa ra bạn tự cảm thấy mình ăn tát còn quá ít, đỡ tát còn quá kém cỏi, và tát lại còn quá yếu, cho nên giờ mới bày ra trò này để trau dồi thêm kinh nghiệm.

          Ta cũng sẵn lòng giúp thôi. Có điều trình độ tát của ta cũng cùi lắm, thôi thì có bao nhiêu mang ra bấy nhiêu vậy *BỐP BỐP CHÁT CHÁT* =))

          Vậy cũng đủ để bạn lên level rồi ha. ^^

    • dudulovy nói:

      ố___ồ quả nhiên đã bị chém một cách kịch liệt ko ngoài dự đoán
      thôi coi như mình là kẻ dưới gọi tất cả là ss đi
      ss Lily nói em chỉ sợ ko loạn nhảy vào nói thêm, đúng là em muốn loạn thêm đấy
      lúc đầu thực sự chỉ đứng ngoài xem. nhưng đến cái com “Tự kiểm điểm đc chưa” của ss Maroon thì thấy khó chịu nên nhảy vào đổ xăng
      em còn rất trẻ, lại còn ko đc bình thường lắm, theo lời mọi người là thô thiển nên tức thì nói giống ss Maroon
      ss nói câu xjn lỗi của em là cái xác, vâng đúng rồi vì khi nói bậy vs người lớn hay có câu này, mà hình như chỉ VN mới có, em là người VN
      và em cũng chỉ bắt chước ss thôi, trên thể hiện ý kiến dưới xin lỗi
      vậy đấy
      thực ra khi post em thích nhất câu cuối, cảm ơn ss đã khen, và cứ nghĩ sẽ bị xóa, haizz, em quá ư là quá thiển cận mà
      thôi nói vậy thôi, còn đổ xăng nữa sẽ bị tướng công vs mami mắng mất
      ah, câu cuối cùng, em còn rất trẻ nên thiển cận là lẽ đương nhiên, tuổi này cô giáo em bảo tuổi ngu mà, chả tính toán thiệt hơn gì, thích thì lm thôi, cứ coi như là mình ngu thật

    • Caocao*Yurii nói:

      Yurii, vâng, em xin ghi rõ là Yurii com câu này chứ ko phải cả nhà caocaolatre

      “có lớn mà hình như chưa có đủ khôn” : Vì câu nói này của bạn thôi, xin phép chửi tý: Mất dạy

      Em xin hết!

  3. iluvxiah nói:

    Nhiều chuyện em cũng thừa nhận mình cũng đâu biết hết, em chỉ thấy các ss thông báo thế rồi chuyện nó xảy ra như thế. Nhưng em nghĩ người trong cuộc là người hiểu rõ nhất. Nếu họ đã lên tiếng như thế thì chúng ta lên tôn trọng họ, dù có buồn nhưng mọi chuyện đều do họ quyết định. Lần này em thấy khá giống với lần truyện Anh sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên gặp phải nên mọi người cứ bình tĩnh mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó mà.

  4. meomeoyeu nói:

    Dạ tình hình là em đã tranh thủ đi la liếm người trong cuộc, người dính dáng đến cuộc, người hiểu cuộc và chỉ muốn nói một câu là các bạn không biết xin đừng phát ngôn làm đau lòng người khác, chuyện nhà ai nấy lo, cứ đi bình phẩm nọ kia dễ làm người ta thêm xích mích. Bây giờ thi em hiểu hết sự tình ròi, em không giải thích thêm nữa, nhưng bạn nào còn muốn cầm can xăng đổ vô đống lửa, em cũng xin lon ton cầm bình xịt chạy theo ạ😀

  5. Bạch Phong nói:

    mình là dân đam mỹ, không phải dân ngôn tình nhưng thấy mọi người war quá cũng chỉ xin nói 1 câu (dù hơi dài)
    bày tỏ quan điểm là chính kiến riêng của mỗi người, đừng từ bé xé ra to, mình nghĩ dịch thì cứ dịch thôi, có khác chăng là một cái là có bản quyền có tiền, 1 cái là vì cộng đồng mạng, sao mọi người không nghĩ là Den muốn thông báo để Bánh biết mà sau này không bảo Den đạo văn nhỉ, nếu Den im im làm mai mốt xuất bản, có ai lại bảo Den ăn cắp, rồi lại giống như vụ chuột rain hok?
    còn Bánh, Bánh không có ý kiến phản đối gì thì tại sao lại phải làm quá chuyện này lên, mọi người vẫn vui vẻ với nhau mà, qua thông báo ở nhà Bánh, mình thấy Bánh vẫn rất bình tĩnh, Bánh có đâm chọt gì ai đâu, làm quá lên chỉ làm xấu quan hệ giữa mọi người với nhau, cái quan trọng là tình bạn, giá trị thật núp sau giá trị ảo đó chứ
    đây là bài góp ý của riêng mình, hi vọng mọi người sẽ bình tĩnh lại, bạn có quyền không đồng tình, vì mỗi người có một chính kiến, tuy nhiên đừng spoil lời mình hay bắt bẻ mình ở đây, chín người mười ý, mình không dư hơi com bài dài thế này, ở một thể loại mình cũng không hay coi
    đôi lời vậy thôi, thân ái

  6. tam nói:

    hix, e cũng không muốn tham gia vào xung đột. Nhưng em có nghe nói vụ SV và BV. Theo em, mọi ng tranh cãi làm gì. Nếu thực sự là 1 trong 2 bên đã ký hợp đồng độc quyền mua truyện NNAYE thì bên kia có ra sách trước hay sau đi chăng nữa thì vẫn có quyền kiện yêu cầu được bồi thường cơ mà (việc bồi thường giá trị ko nhỏ đâu =))). Còn nếu hai bên đều có hợp đồng mua truyện đó, thì có lẽ cả hai chỉ mua được hợp đồng bt chứ ko phải hợp đồng độc quyền và như vậy có thể sẽ có thêm nhiều nhà xuất bản mua nữa nếu thích, nhà nào dịch hay, sách đẹp thì mọi người mua nhiều (cạnh tranh công bằng). ^^

    • miu nói:

      Bạn có vẻ không hiểu về bản quyền rồi, hợp đồng này là hợp đồng độc quyền xuất bản ở Vn trong một thời hạn nhất định (3-5 năm) Nếu đơn giản như bạn nói thì BV và SV đã không phải rùm beng lên làm gì

      • tam nói:

        nếu như đây là hợp đồng độc quyền, thì nếu cảm thấy một bên vi phạm quyền lợi của mình bên kia có quyền khiếu kiện ra tòa án, ở đấy mọi truyện sẽ đc giải quyết rõ ràng. Bạn nên nhớ, nếu như đúng quyền lợi của họ bị xâm phạm, thì họ sẽ kiện để đòi lại, cãi vã nhau trên mạng được gì, có đòi quyền lợi được ko? trong khi đó, họ đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua bản quyền mà để số tiền đấy bị mất chắc. tớ ko bênh bên nào hết, mà tớ thấy, chuyện này chẳng liên quan đến chúng ta, bên nào cũng nói họ đúng, cũng đưa ra bằng chứng, vậy hãy để họ ra Tòa mà giải quyết, vì ở đấy, sẽ có người chứng minh là bằng chứng bên nào đúng. nếu bên kia vi phạm bản quyền, dù họ đã xuất bản trc đi chăng nữa thì cũng phải thu hồi lại toàn bộ sách chưa bán, đồng thời đền bù tổn thất, chịu mọi phí tổn liên quan đến vụ kiện…. Các công ty sách họ là ng làm ăn, họ làm sao lại ko hiểu điều này. Cho nên, để họ tự giải quyết. Ta chỉ chờ xem kết quả thôi, chúng ta đâu biết gì mà nói đâu, đúng ai sẽ được rõ ràng.

        • ◦○◦ஐ- hokhok -ஐ◦○◦ nói:

          Mình thấy bạn này nói đúng ghê

          việc j cứ phải nhiều lời, hành động thực tế đi

          ^^

        • Xét về phương diện luật pháp và đi kiện một cách rõ ràng thì,
          Giả dụ SV có bản quyền còn BV thì ko nhé:
          SV nói là mua bản quyền từ cá nhân tác giả, xét theo tư cách này, giả dụ SV có muốn đi kiện BV, cũng chỉ là con kiến kiện củ khoai mà thôi, 1 mình tác giả đâu có ai rảnh hơi đi lo kiện ở 1 đất nc khác, tiền trao cháo đã múc rồi, phủi tay xong việc!

        • tam nói:

          hì, chị ơi, chị ko phải lo ở đây tác giả chỉ là người có ngĩa vụ và quyền lợi liên quan, các chứng cở của họ chỉ là bằng chứng trong vụ án, bên tham gia tố tụng vẫn là SV và BV. chị cũng yên tâm vì Tòa án sẽ có nghĩa vụ xem xét mọi chứng cớ mà cho là đúng. nếu thắng kiện thì khoản lợi là không nhỏ đâu. và e chắc chắn bên TQ sẽ có sự quan tâm vào vụ kiện này, vì chẳng lẽ họ không muốn tiếp tục làm ăn nữa chắc. họ không giúp các đối tác khác sẽ không giám tiếp tục cộng tác vì làm việc về lĩnh vực này việc xậm phạm quyền sở hữu trí tuệ là rất cao. Việc làm ăn không phải là phủi tay là xong được. Nó còn là uy tín…

  7. táo đỏ nói:

    E vốn là một silent reader (vì toàn đọc dt), lần này mò qua đây, thấy mọi người phát biểu ý kiến nhiều quá, nên cũng xin được nói vài câu ngắn gọn: e thấy ss Bánh và ss Den không hề lên mạng ý kiến này nọ là ai đúng, ai sai, ai đểu hay ai lợi dụng bạn bè(vậy mà có ai đó ở trên đã chỉ trích ss D rất ghê ghớm), thật sự có vd hay không có => đấy không phải chuyện của bạn, bạn có thể đưa ra ý kiến của mình nhưng bạn “không nên” cố tình bới móc bằng những lời lẽ gây war cho to chuyện như thế.

  8. vo tinh nói:

    minh k hieu la vi sao,nhung hinh nhu chi chuyen tam dich va doc truyen se khien moi nguoi nham chan,vai bua lai co mot vu,ma nguyen do cua no la mot dich gia drop vo thoi han,haizz.minh it com nhug cung le let o nhieu nha roi luc dau chi nghi dung xem,nhung khi su viec keo theo hon tram cai com thi suc chiu dung cua minh da k con,minh chi co mot loi khuyen thoi,ai ve nha nay,ai choc sau lug ai,ai thien vi ai,ai do dau vao lua,ai chinh nghia…thi tu nguoi ay biet,dung cooc hung to minh nua.dung nghi the gioi nay chua du loan ma con gop phan.xin het

  9. vo tinh nói:

    nv chinh k thay dau nhug cac nv cuc ki phu cu tranh nhau dat dien,haizz

  10. Linh nói:

    hic, qua truyện này mới biết nhà Bánh, mới đọc xong MDTC :(( Giờ lại lóc cóc đi tìm xem có bản convert không để đọc đỡ. Thật tiếc quá, Bánh đã xóa blog rùi.

    Maroon ơi, Bánh ơi, bạn có bản convert k?

    Thật tiếc Bánh đã xóa blog, thật sự rất tiếc, haizzzzzzzzzzzzz

  11. Yu Yu nói:

    haiazzzzzzzzzzzzzzzz…. bận có một thời gian mà đã thế này rồi, ngay từ khi bộ Nhà có hỉ sự nhà Maroon mình cũng đã buồn hổng thèm nói nhiều rồi, nay lại đến Bánh!!! Thói đời thật là ngang trái, nhắc tới đây mình thầm vui mừng, may mà bộ của mình edit cũng chỉ là hạng xoàng😆, tép riu đọc để giải trí, không thì có ngày cũng…. ba trấm😮 thế này thì hỏng.

    Rất rất rất đồng cảm với Maroon và Bánh!

    Sozi vì h mới hé mặt,, time vừa rồi Yu bận k lên mạng được nhiều ^^

  12. lazysunny nói:

    Từ hồi nào tới giờ, Sunny chỉ yên lặng làm silent reader thôi, chưa bao giờ tham gia 1 cái war nào trên mạng cả. Tuy nhiên, lần này Sunny mạo muội vào đây comment vì đọc được những ý kiến trái chiều khá là phức tạp.

    Thứ 1: Về việc của ss Bánh, Sunny rất ngưỡng mộ ss Bánh, mặc dù là ss không hề hay biết điều này. Vì tôn trọng ss, nên Sunny nghĩ chuyện này mọi người nên để ss tự giải quyết riêng với những người liên quan( nói như vậy vì thực sự Sunny không biết có những ai liên quan đến chuyện này). Tục ngữ có câu: “Đèn nhà ai nấy rạng”, hay nói như kiểu của những người trẻ tuổi là: “Hồn ai nấy giữ”; Trong chuyện này, ngoài ss Bánh và những người liên quan ra thì không có ai hiểu rõ được nội tình, đúng không? Một khi đã không hiểu rõ thì không nên phê phán hay bênh vực bất cứ bên nào cả, hãy để người trong cuộc tự giải quyết theo cách họ cho là đúng.

    Thứ 2: Về việc Ss Maroon, Ss viết 1 cái entry than thở trên blog cá nhân chẳng có gì sai, đó là quyền tự do cá nhân, tự do ngôn luận của ss, mà ss cũng chẳng có “xách động quần chúng” (tội danh mà ai đó đã gán cho ss) hay như “phỉ báng” mà ss mong là mình chưa dính phải. Ss bày tỏ những cảm xúc của mình trên blog cá nhân, đó là quyền lợi của ss, thiết nghĩ ss không cần phải xin lỗi bất cứ ai hết. Ss viết trên blog cá nhân, không phải forum công cộng nên ai không thích thì đừng đọc, thế thôi. Ss đừng bực bội + khó chịu làm gì, mau già lắm ah… cười 1 cái sẽ thấy đời đẹp hơn ^^

    Thứ 3: Thân gửi bạn dudulovy, bạn nên hiểu rõ ý nghĩa của từ ngữ trước khi sử dụng nó. Bạn hiểu thế nào là “xách động quần chúng” không? Sunny không học luật nên không thể hiểu rõ thế nào là “xách động quần chúng” theo định nghĩa của pháp luật Việt Nam hiện hành, tuy nhiên, Sunny biết 1 điều chỉ có những người không biết suy nghĩ, thiển cận, thiếu kiến thức mới bị người khác xách động mà thôi, bạn đánh giá tất cả những bạn đã comment ở trên như thế nào mà lại vu cho ss Maroon cái tội “xách động quần chúng”. Mong bạn sau này sẽ sử dụng từ ngữ 1 cách cẩn thận hơn.

    P/s: SS Maroon, Sunny thiệt tình sorry ss vì đã góp phần biến nhà của ss thành cái chiến trường như thế này. Thật sự xin lỗi, thật sự xin lỗi. Chúc ss 1 tuần tốt lành!

  13. Cún vốn là một fangirl của Bánh. Theo dõi MĐTC của Bánh từ bên TVE, rồi khi TVE không cho phép post file pic nữa, Cún lại chạy sang nhà Bánh để đọc. Ban đầu là đọc MĐTC, sau là đọc CTQR…

    Chuyện Bánh đóng cửa thì đã được vài tháng rồi. Bài viết này chắc cũng không còn mấy ai vào comment nữa. Cún thì chả muốn bon chen vào những chuyện đôi co qua lại, chỉ vì nhớ Bánh, nhớ chuyện của Bánh, tình cờ gặp bài viết này nên vào đây comment bày tỏ nỗi lòng tí ti thôi…

    Trên tường nhà Cún vẫn để đường link dẫn đến nhà Bánh. Hy vọng một ngày…

  14. socxanh nói:

    Hôm nay mới com bài này kể cũng hơi muộn. Là độc giả online, mình chỉ biết cảm ơn sự hy sinh của các bạn, nhờ các bạn mà mình biết được nhiều truyện hay và lựa chọn quyển sách hợp gu mang về cất đọc đi đọc lại, đây cũng là cách mình âm thầm ủng hộ dịch giả online. Tuy nhiên nếu bản dịch được xuất bản không hay hơn bản dịch online thì mình hài lòng với bản dịch online. (Mặc dù vẫn ước được cầm sách đọc😦 ). Nếu giữa đường nó phải dừng như … thì mình đành nói “buồn quá” vì mình lỡ yêu văn phong của nhà bạn trong quyển này mất rồi, thôi đành giữa đường gãy gánh theo nhà bạn vậy, híc híc.

  15. Whitedove nói:

    Buồn cười thật, giờ ở đâu có cái lý: các bạn đi kiếm một bản convert, edit lại, ko xin phép tác giả, ko mất tiền bản quyền, rồi coi nó là thuộc quyền sở hữu của mình. Một ngày nhận được tin cuốn sách đó đã được xuất bản, các bạn ngồi đây than thân trách phận, chửi bới một công ty kinh doanh, bỏ tiền ra để mua bản quyền của tác giả một cách hợp pháp là đồ ăn cắp, xin lỗi, có phải của các bạn đâu mà bảo người ta ăn cắp. Người ta có dùng bản dịch của các bạn đâu mà bảo ăn cắp. Tôi thấy công ty trên cư xử rất lịch sự, chỉ báo các bạn là người ta có bản quyền rồi, còn lại tùy các bạn xử lý, thậm chí ko ép các bản gỡ bỏ bản dịch. Còn nếu người ta bảo các bạn ăn cắp thì cũng đâu có oan lắm, các bạn đang ăn cắp công sức của tác giả rồi bảo là của mình rồi còn gì.

    Còn về bạn Bánh, cái vụ bạn ấy suy sụp thì xảy ra suốt. Trước đây truyện bạn ấy đang dịch bị công ty khác mua bản quyền —> bạn ấy suy sụp, bạn ấy edit cuốn khác có người xin bản convert bạn ấy chán, —-> bạn ấy suy sụp. Trong lúc bạn ấy post truyện ở VLD, cái vòng lẩn quẩn suy sụp-hồi phục-suy sụp có đến chục lần rồi. Vài chuyện cỏn con trong thế giới ảo mà bạn ấy đã suy sụp, không hiểu trong cuộc đời thực bạn ấy đối diện với cuộc sống bằng cách nào, hay cũng theo cái vòng lẩn quẩn đó??? (kính nhờ bạn nào quen bạn Bánh chuyển lời dùm).

    Đây đâu phải là lần đầu tiên một cty biết có bản dịch của bạn ấy sẵn rồi mà ko mời bạn ấy dịch, thiết nghĩ người nào đầu óc chậm chạp lắm thì lần thứ nhất không nhận ra, lần thứ hai cũng phải nhận ra là bản dịch của bạn ấy không đủ chất lượng để xuất bản, nên người ta phải mời một người khác dịch. Các bạn quen đọc bản convert, văn phong lởm khởm, đến lúc đọc bản nào đấy có người khác sửa lại xuôi xuôi tí tất nhiên có người thấy được, có người thấy hay. Nhưng nếu là một người không đọc bản convert bao giờ, hay một người trong nghề đọc thì sẽ thấy khác ngay, Nếu việc làm dịch giả dễ thế thì người ta đâu phải bỏ công bỏ sức ra học ngoại ngữ, trau dồi văn phong. Tất cả các dịch giả có sách XB hiện nay sau khi dịch xong đều cần có 1-2 người biên tập, hiệu chỉnh lại bản dịch 2 -3 lần. Nên các bạn đừng thấy mình bỏ công ra edit một tí, post lên đầy, vài chục người vào tung hô, rồi tự huyễn hoặc tưởng mình dịch hay lắm, để rồi khi người ta ko mời mình làm dịch giả thì thật vọng, suy sụp, chán nản, đến cái sự thật là mình chưa đủ trình để làm dịch giả nó sờ sờ ra như thế mà chả dám nhìn nhận.

  16. susumuoivung nói:

    bạn ơi bạn banhbaochieu bây giờ k dịch 2 bộ Mộng đẹp tuyền cơ vs chả thích quấy rối nữa ah? mình thik 2 bộ đó lắm. mà bạn đọc sách chưa? có hay như bánh dịch k?

Comment navigation

Share your thoughts

