Lâu lâu lại lôi cái này ra đọc (mà đáng lẽ phải niệm nó mỗi ngày). Hình như mình vẫn chưa làm được bao nhiêu trong số 10 điều này.

JUST FOR TODAY

1. Ngày hôm nay tôi sẽ hạnh phúc. Điều này sẽ chứng minh điều Abraham Lincoln nói là thật, rằng: “Phần lớn chúng ta nghĩ mình hạnh phúc bao nhiêu thì sẽ được hạnh phúc bấy nhiêu.” Hạnh phúc nảy sinh từ bên trong chứ không phải do ngoại cảnh.

2. Ngày hôm nay tôi sẽ gắng điều chỉnh mình theo hoàn cảnh chứ không cố buộc hoàn cảnh thuận theo ý muốn của mình. Tôi sẽ nhận lấy vận may, công việc và gia đình của mình như nó vốn có.

3. Ngày hôm nay tôi sẽ chăm sóc cho cơ thể mình. Tập luyện cho nó, chăm sóc cho nó, bồi dưỡng cho nó chứ không bóc lột nó hay bỏ bê nó, có vậy nó mới trở thành cỗ máy hoàn hảo tuân theo mọi mệnh lệnh của tôi.

4. Ngày hôm nay tôi sẽ ráng bồi bổ tinh thần. Tôi sẽ học 1 điều hữu ích. Tôi sẽ không làm kẻ lười suy nghĩ nữa. Tôi sẽ đọc thứ gì đó cần phải gắng sức suy nghĩ và tập trung mới hiểu được.

5. Ngày hôm nay tôi sẽ rèn luyện tinh thần theo 3 cách: Tôi sẽ làm 1 việc tốt và không cho ai biết. Tôi sẽ làm ít nhất 2 điều mà tôi hoàn toàn không muốn làm, chỉ để rèn luyện.

6. Ngày hôm nay tôi sẽ rất dễ chịu. Trông tươi tỉnh, ăn mặc gọn gàng, nói năng nhỏ nhẹ, cử chỉ nhã nhặn, rộng rãi lời khen, không phê phán chỉ trích, không vạch lá tìm sâu và cũng không cố chỉnh đốn hay cải thiện một người nào.

7. Ngày hôm nay tôi sẽ cố gắng sống cho trọn chỉ 1 ngày, chứ không cố ôm lo cho cả đời mình. Chỉ cần làm việc 12 giờ/ngày thì cả đời cũng đã nhiều việc lắm rồi.

8. Ngày hôm nay tôi sẽ lên một lịch trình. Tôi sẽ viết ra những điều cần làm. Có thể tôi sẽ không làm theo chính xác nhưng tôi vẫn sẽ lên lịch. Vì nếu có nó tôi sẽ thoát được 2 điều phiền toái: hấp tấp và do dự.

9. Ngày hôm nay tôi sẽ dành riêng cho mình nửa giờ để thư giãn hoàn toàn. Trong nửa giờ này thỉnh thoảng tôi sẽ nghĩ đến Thượng Đế để đem thêm chút viễn cảnh vào đời mình.

10. Ngày hôm nay tôi sẽ không sợ hãi, nhất là sẽ không sợ sống hạnh phúc, để tận hưởng những điều tốt đẹp, để yêu và tin tưởng rằng những người tôi yêu sẽ yêu tôi.

(Dale Carnegie – How to stop worrying and start living)

Maroon trích dịch

Hôm nay không đến thiền đường để dành thời gian ở nhà kiểm điểm lỗi lầm. Nhưng hình như vẫn chưa giác ngộ. Tội lỗi! Tội lỗi!

About Maroon & DuDu

Sometimes people put up walls, not to keep others out, but to see who cares enough to break them down.

6 responses »

  1. Smile nói:

    Tem😀

  2. Lily nói:

    Nhìn 10 điều trên thì có lẽ em chỉ làm được nửa điều trong cả 10 điều :”> nhưng thôi ráng vậy, cố gắng sửa đổi tăng dần số điều đã thực hiện đựơc lên

  3. Nhok_Njco nói:

    Con người có nhiều cám dỗ lắm, mà bản thân lại rất khó đấu tranh (nhất là với chính mình)
    Nếu muốn làm cái gì đó, có lẽ bản thân nên tự thuyết phục mình trước nhất, và cố gắng chiến thắng chính mình, Maroon nhỉ!

  4. flower nói:

    ko j khó bằng vượt wa chính bản thân mình mà…..>o<….

  5. với cái kiểu ôm máy suốt ngày như em thì điều thứ 3 khó thực hiện rồi

Share your thoughts

