Viết cho những người bạn mà tôi yêu mến rất nhiều – Maroon

Trong cuộc đời của mình có ai mà chưa từng một lần mắc phải sai lầm. Những lúc như vậy người ta thường ước giá như mình đã không phạm lỗi, giá như có thể quay trở lại mình sẽ không làm như thế, và vô vàn những cái giá như bất tận. Thế nhưng, NẾU điều ước quay ngược thời gian ‘được phép’ trở thành hiện thực thì liệu bạn có tránh được lỗi lầm ấy không?

Câu trả lời sẽ là KHÔNG. Bởi vì: bạn vẫn chưa biết hậu quả của việc mình làm nếu chưa thực hiện nó và tại thời điểm đó bạn TIN rằng điều mình làm là đúng. Người ta không thể rút kinh nghiệm nếu chưa từng phạm lỗi.

Tôi luôn tin như vậy. Chính vì thế mà tôi chưa từng bao giờ ước quay ngược thời gian. Đó là một điều ước xuẩn ngốc nhất trên đời.

Cuộc đời của mỗi người giống như một quyển sách. Mỗi ngày trôi qua là thêm một trang mới ra đời. Bạn có thể viết nguệch ngoạc, hay viết nắn nót, thậm chí viết sai rồi gạch xóa lấm lem. Thỉnh thoảng lại để cho một ai đó – quen biết hay xa lạ – cầm bút viết vào đấy vài dòng hoặc thậm chí là vài trang. Nhưng bạn đừng quên rằng, ngày mai khi thức dậy bạn sẽ có một trang sách mới trắng tinh. Đừng nghĩ mãi về chuyện hôm qua mà hãy lưu ý đến trang sách của bạn ngày hôm nay để không phạm phải những lỗi lầm giống như những trang trước.

Maroon Opal

Life is a book , Each day is a page
Each word, a moment in time
And as you read, the story unfolds ,
it’s there to see in your mind.
In my book of memories are words I don’t understand
Someone else has written them , a pen in a different hand.
As I look back, and think of the past,
Would I have chosen this way
One never knows what life has in store
you live it day by day
Why is it when somethings wrong it suddenly turns out great
Is it a twist of fate?
I’ve had my share of broken hearts,
and tears and pain,
What makes a man get on his feet and start again
Fate
Why is it , when your content and every things in it’s place
In the midst of happiness,love suddenly turns to hate
Is it a twist of fate?
Is it a twist of fate?

17 responses »

  1. beryl nói:

    hay quá
    …..đó là điều ước xuẩn ngốc nhất trên đời…
    đọc bài này của sis Maroon mới thấy bao nhiêu năm nay mình thật ngốc
    thanks sis

  2. Pino nói:

    Thanks chu nha nhe. Minh rat hay nghe bai nay bang nhac khong loi, hom nay nghe loi thay hay qua. Share cùng chủ nhà một câu mà thời đại học bọn mình vẫn luôn coi là châm ngôn: “đã làm thì đừng bao giờ hối hận, mà biết sẽ hối hận thì đừng bao giờ làm”. Mong rằng chúng ta sẽ không bao giờ phải hối hận cho mọi chọn lựa của mình.

  3. n4m_xjnh nói:

    tks chủ nhà – một bài viết rất ý nghĩa

  4. tran nhi nói:

    thank ban rat nhieu,bai viet giup minh nhan ra nhieu dieu…minh cung da tung ngi neu cuoc song khong co “gia nhu”!

  5. có lẽ khi ta đọc những trang này ta sẽ cảm thấy bớt hôi hận hơn và ko nghĩ đến từ ” giá như” nhiều quá ………………(-_<)

  6. lion3012 nói:

    “tại thời điểm đó bạn TIN rằng điều mình làm là đúng. ” –> ko còn gì để nói! Rất chính xác! Và muốn sửa chữa hoặc chuộc lại lỗi lầm khi thời điểm tin ấy qua đi cũng cần rất nhiều dũng khí…

    Em vẫn rất lưu ý đến trang sách ngày hôm nay, và cố gắng sửa lại những gì của trang sách hôm trước nếu nó chưa dc giải quyết trọn vẹn, thế nhưng…ko phải ai cũng nghĩ như mình, bởi thế chữ “giá như” ấy vẫn tiếp tục và tiếp tục…

  7. lolli_79 nói:

    rât’ y’ nghia~. so sánh rât’ thú vi.

  8. Dora nói:

    Rất thích những bài viết kiểu thế này trong nhà ss:x:-*
    Rất hay và ý nghĩa ạ:x
    Tks ss:x
    Chúc ss 1 ngày vui vẻ:x

  9. Grant Mèo nói:

    em co’ cho~ trong trang sach cua? chi Maroon ko?? ^^

  10. socxanh nói:

    Thời gian không thể quay trở lại. Những chuyện đã qua cũng không thể làm lại nên đúng là Giá như … là mong ước không thể xảy ra. Điều quan trọng là mình học được gì ở câu chuyện đã qua ấy, cho dù chuyện ấy đau đớn như thế nào, nếu như mình dám đối mặt với nó để sau này không phải nói câu Giá như … trong những tình huống tương tự nữa thì cái giá phải trả cho bài học này cũng đáng. Thank Maroon nhé.

  11. thanhphong nói:

    Mình rất thích bài viết này của bạn, cả bài hát tuyệt vời này nữa. Mình muốn xin phép đặt đường link bài viết này trong facebook nhà mình. Mong bạn đồng ý. Thanks !

  12. Lily nói:

    *lết vào* em sẽ cứ tự sướng là mình có mặt trong sách của ss dù là vài dòng =))

Share your thoughts

